Tin tức

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nông sản thiết kế, in ấn mẫu mã bao bì.

Cập nhật:
20-12-2018

Trong xu thế hiện nay, Bao bì sản phẩm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến lược xúc tiến thương mại.

Bao bì không chỉ đơn thuần để mô tả, quảng cáo cho sản phẩm hay là vật bảo quản, chứa đựng sản phẩm mà còn đảm nhận vai trò là một công cụ tiếp cận thị trường nhằm khẳng định thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Ngày nay, khi chất lượng sản phẩm của các thương hiệu gần như tương đồng, thì vai trò của bao bì lại trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, có thể nói là một trong những yếu tố đầu tiên trong việc quyết định mua hàng của khách hàng.

Tuy nhiên hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh Quảng Bình chưa chú trọng, quan tâm đầu tư bao bì cho sản phẩm mà chỉ quan tâm đến chất lượng, giá thành sản phẩm. Do đó, thị trường chưa được mở rộng, sản phẩm thiếu tính cạnh tranh, giảm hiệu quả...Vì vậy, để các sản phẩm nông sản nâng cao giá trị, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, việc đẩy mạnh cải tiến, thiết kế mẫu mã bao bì là đòi hỏi cấp thiết, vừa đảm bảo tính nguyên tắc thời đại, nhưng không mất đi tính truyền thống, tính độc đáo của sản phẩm.

 
Bao bì sản phẩm Nấm của HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Bắc Tiến.

Xuất phát từ thực trạng đó, trong năm 2018, triển khai thỏa thuận Biên bản hợp tác giữa Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) và Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình về thực hiện Dự án “Nâng cao vai trò Phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp” (FLOW/EOWE), Trung tâm đã hỗ trợ thiết kế, in ấn mẫu mã bao bì cho 02 hợp tác xã sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh: Hợp tác xã sản xuất chế biến khoai deo Hải Ninh và Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Bắc Tiến, với kinh phí hỗ trợ 45 triệu đồng.

 


Bao bì sản phẩm khoai deo của HTX SX chế biến khoai deo Hải Ninh.

Nhờ được thiết kế bao bì sản phẩm nên thông tin về cơ sở sản xuất, về sản phẩm được rõ ràng hơn, uy tín sản phẩm của đơn vị ngày càng được nâng cao rõ rệt; hạn chế việc làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và từng bước mang lại lợi ích, sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Việc đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thiết kế bao bì sản phẩm cho các doanh nghiệp sản xuất nông sản của Trung tâm Khuyến công và XTTM bước đầu đã mang lại những hiệu quả rất tích cực. Thông qua nội dung này, các đơn vị sẽ có bao bì đóng gói đẹp, màu sắc bắt mắt và tinh tế, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...Góp phần tạo điều kiện cho đơn vị tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, mở rộng quy mô sản xuất; đồng thời là động lực để các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng bao bì đóng gói sản phẩm trong tương lai./.

 

Thực hiện: Minh Tâm

Các tin khác