Tin tức

Hiệu quả từ việc hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư các cửa hàng tiện ích bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Cập nhật:
20-02-2020

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Hàng năm Quảng Bình đón hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan các danh lam thắng cảnh như Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Động Thiên Đường trên địa bàn huyện Bố Trạch hay Vũng chùa, Đảo yến trên địa bàn huyện Quảng Trạch…Tuy nhiên trên địa bàn tỉnh ta còn ít mô hình Cửa hàng bán hàng Việt uy tín, vì vậy việc Đầu tư cửa hàng bán hàng Việt trên địa bàn là cần thiết, tạo điểm nhấn thu hút đối với du khách khi đến Quảng Bình. 

 
Lễ khai trương Điểm bán hàng nông sản Việt tại Cửa hàng Công ty thực phẩm xanh Đông Dương (Tp.Đồng Hới, Quảng Bình).
         
Nắm bắt nhu cầu mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng đang dần thay đổi theo hướng quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt là thuận tiện, trong những năm qua, với sự tư vấn Hồ sơ dự án đầu tư Cửa hàng tiện ích bán hàng Việt của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình, các cửa hàng tiện ích đã phát triển nhanh chóng và mang lại những kết quả đáng mừng. Để đến bây giờ, mô hình cửa hàng tiện ích được đánh giá là một xu hướng văn minh thương mại, ngày càng chiếm ưu thế so với kênh bán lẻ truyền thống như chợ, siêu thị tại Việt Nam.
         
Trước đây, cứ mỗi dịp cuối tuần, chị Nguyễn Hồng Hạnh, (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đến siêu thị Co.opMart hoặc Vinmart cách nhà hàng chục km để mua sắm những mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt của gia đình trong một tuần. Tuy nhiên, từ ngày gần nhà có cửa hàng tiện ích, chị Hạnh không còn phải tích trữ thực phẩm như trước. Thay vào đó, cứ cuối ngày, hết giờ làm việc, chị chỉ cần vào cửa hàng Hộ kinh doanh Bình Minh Mart ngay gần nhà là đã mua được đồ tươi ngon về chế biến bữa tối. Chia sẻ lý do thay đổi thói quen, chị Hồng Hạnh cho biết: “Mua sắm ở đây cho tôi cảm giác yên tâm hơn so với chợ bên ngoài, hàng hóa gắn nhãn mác đầy đủ, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm tươi sống được bảo quản trong tủ lạnh...”. Có thể thấy, tâm lý và thói quen của nhiều bà nội trợ như chị Hạnh đang là xu hướng của không ít người do tính tiện lợi và nhanh chóng mà các cửa hàng tiện ích mang lại.

Mô hình Cửa hàng tiện ích bán hàng Việt tại Hộ kinh doanh Bình Minh Mart (Bố Trạch, Quảng Bình).
 
Điểm bán hàng Việt ra đời khắc phục những hạn chế trước đây khi hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững và người tiêu dùng chưa phân biệt được giữa hàng Việt chất lượng với hàng hóa trôi nổi trên thị trường. Cửa hàng tiện ích rất tiện lợi không khác gì siêu thị từ cách bài trí đến phục vụ, hàng hóa đa dạng, giá cả hợp lý, thanh toán nhanh, dù chỉ chiếm diện tích khá khiêm tốn nhưng người mua có thể chọn lựa nhiều mặt hàng. Ngoài việc bày bán các mặt hàng tạp hóa thiết yếu, cửa hàng còn tăng cường thêm những đặc sản nổi tiếng của địa phương như: Khoai deo, mật ong, nấm sạch, bánh mè xát, nước mắm, hải sản khô, dầu lạc Phong Nha...Qua đó, góp phần phát triển hệ thống phân phối, quảng bá các sản phẩm đặc sản nổi tiếng của địa phương tới các du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững.

Điểm tham quan mua sắm tại Cửa hàng Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Việt Dung (Quảng Trạch, Quảng Bình).
         
Nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, đại diện Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Việt Dung, vui mừng chia sẻ: Được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình tư vấn Hồ sơ dự án đầu tư cửa hàng tiện ích bán hàng Việt, chúng tôi đã hoạt động được một thời gian và đến nay đã tạo được lòng tin đối với khách hàng khi tới mua sắm tại cửa hàng. Trung bình một ngày số lượng khách tới mua hàng rất đông và tập trung vào các loại mặt hàng bánh kẹo và đồ gia dụng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhập thêm các mặt hàng mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm và tạo thêm hình ảnh, lòng tin với người tiêu dùng. Đồng thời sẽ có những chế độ khuyến mãi với khách hàng, cam kết bán hàng chuẩn với chế độ bảo hành chính hãng.
 
Tiếp nối thành công từ việc nhân rộng các mô hình điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và XTTM sẽ tiếp tục quan tâm, định hướng và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy và lan tảo hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”do Bộ Chính trị phát động, nhằm đem lại ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.
 
                                                                                                                                    Thực hiện: Minh Tâm - KC&XTTM

Các tin khác