Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.
Khai giảng các lớp tập huấn ‘Kỹ năng ứng dụng marketing số trong xúc tiến thương mại nông sản và OCOP” và “Kỹ năng bán hàng và tiếp thị số cho doanh nghiệp”
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2025, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại triển khai tổ chức các lớp tập huấn “Kỹ năng ứng dụng marketing số trong xúc tiến thương mại nông sản và OCOP” và “Kỹ năng bán hàng và tiếp thị số cho doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình” vào ngày 29/5/2025 tại thành phố Đồng Hới. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh tại địa phương trong việc tiếp cận thị trường, xây dựng thương hiệu và phát triển.
Theo đó, Quảng Bình là một địa phương có nhiều tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP. Việc đưa các sản phẩm này vươn xa hơn ra thị trường trong và ngoài nước đòi hỏi chúng ta phải đổi mới tư duy, cách làm và tận dụng hiệu quả các công cụ số hiện đại.
Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình phát biểu tại lớp tập huấn
Ông Phan Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ số, đặc biệt là marketing số và thương mại điện tử vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và xúc tiến thương mại đã trở thành xu thế tất yếu. Sau khóa tập huấn, mỗi học viên sẽ trở thành một hạt nhân lan tỏa những kiến thức, kỹ năng đến cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực, kinh nghiệm và khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP”.
Lớp tập huấn thu hút đc gần 50 học viên đến từ các Doanh nghiệp, HTX sản xuất, các công ty trên toàn tỉnh Quảng Bình, đảm nhiệm lớp tập huấn lần này có giảng viên giảng dạy có nhiều kinh nghiệm PGS.TS Nguyễn Hải Ninh đến từ Khoa Marketing và Truyền thông, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Đại học Ngoại thương (FTU).
Ông Dương Văn Minh, Phó Giám Đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình phát biểu tại lớp tập huấn
Tham gia lớp học các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nắm bắt và vận dụng hiệu quả các công cụ tiếp thị số, qua đó tăng cường khả năng kết nối thị trường, xây dựng thương hiệu và mở rộng đầu ra cho sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Bình bên cạnh đó nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về bán hàng trực tuyến, tiếp cận và khai thác thị trường thông qua các nền tảng số cho đội ngũ doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng với xu thế thương mại hiện đại và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Thông qua lớp học, học viên không chỉ được tiếp cận các kiến thức mới mà còn trực tiếp thực hành các kỹ thuật bán hàng hiện đại,các yếu tố then chốt giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu trên nền tảng số.
Việc tổ chức các lớp tập huấn lần này không chỉ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp địa phương, mà còn thể hiện quyết tâm của tỉnh Quảng Bình trong việc đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, đón đầu xu hướng kinh doanh trong thời đại số hóa.
Trần Lệ Ngọc – Phòng HCTH_XTTM