NGƯỜI BÁN ĐẢM BẢO

Chính sách giao nhận vận chuyển

– Khi phát sinh đơn đặt hàng mua hàng hóa của Người Mua, hệ thống Sàn TMĐTQB sẽ chuyển thông tin đơn hàng cho Người Bán để Người Bán xác nhận đơn hàng. Sau khi đơn hàng được xác nhận, tùy theo thỏa thuận, Người Bán có thể chuyển giao trực tiếp hàng hóa đến Người Mua hoặc đơn hàng sẽ được chuyển cho đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển (dựa trên danh sách đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển khả dụng trên Sàn TMĐTQB và được Người Bán/Người Mua lựa chọn). Khi có xác nhận về dịch vụ vận chuyển, Người Bán sẽ điều phối thông tin đơn hàng sang đối tác vận chuyển để qua lấy hàng tại địa chỉ của Người Bán và giao tới địa chỉ của Người Mua, kết hợp thu tiền nếu hai bên chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD). Tình trạng đơn hàng được cập nhật công khai dựa vào thông tin vận đơn mà đơn vị vận chuyển gửi tới cho cả Người Bán và Người Mua.

– Đối với những Sản phẩm có bán trên Sàn TMĐTQB nhưng không được hỗ trợ dịch vụ vận chuyển (như: hàng có kích thước, khối lượng lớn hơn giới hạn kích thước, khối lượng được các đơn vị vận chuyển chấp nhận chẳng hạn như xe máy, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, v.v…) thì Người Bán và Người Mua cần phải thỏa thuận với nhau về đơn vị vận chuyển, thời gian vận chuyển, phí vận chuyển.

– Đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển:

Trên Sàn TMĐTQB có các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển như sau:

+ Công ty Cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh;

+ Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm.

Thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển tùy thuộc thỏa thuận giữa người mua, người bán và tùy thuộc vào khoảng cách, khối lượng đơn hàng vận chuyển.

Chính sách đổi trả, bảo trì, bảo hành

Sàn TMĐTQB khuyến cáo Người Mua hàng cần kiểm tra kỹ các chính sách bảo hành, bảo trì, đổi trả đối với hàng hóa trước khi mua. Sàn TMĐTQB không phải là bên thực hiện nghĩa vụ bảo hành đối với bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào được đăng bán trên Sàn TMĐTQB. Sàn TMĐTQB sẽ không chịu trách nhiệm trong việc bảo hành, bảo trì bất kỳ sản phẩm nào. Sàn Giao dịch TMĐTQB chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của Người Mua được bảo hành theo chế độ của Người Bán.

Chính sách đổi trả hàng

Chính sách đổi trả hàng hóa do Người bán quyết định và công bố thông tin trên Sàn TMĐTQB. Người Mua cần tìm hiểu thông tin trước khi mua hàng. Việc mua bán là quyết định độc lập, tự nguyện của Bên Mua và Bên Bán, với hành vi đặt hàng Người Mua đã đồng ý mua hàng với các thông tin mà Người Bán cung cấp trên Sàn TMĐTQB.

Khi Người Mua nhận được hàng, Người Mua có quyền mở gói hàng, kiểm tra hàng hóa trước khi nhận/thanh toán dưới sự chứng kiến của nhân viên giao nhận (đồng kiểm). Trường hợp không đúng sản phẩm theo đặt hàng hoặc có vấn đề về hạn sử dụng, Người Mua có thể gửi lại nhân viên giao nhận hoặc liên hệ Người Bán để đổi trả hàng hóa.

Đối với các sản phẩm hàng hóa có vấn đề về số lượng, mẫu mã, bao bì, thời hạn sử dụng… Người Bán phải có trách nhiệm thực hiện chính sách đổi trả hàng hóa như cam kết/thỏa thuận với Người Mua.

Chính sách bảo trì, bảo hành

– Người Bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành, bảo trì sản phẩm dịch vụ cho Người Mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm và thông tin sản phẩm, dịch vụ đã đăng tải trên Sàn TMĐTQB.

– Người Mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền liên hệ Người Bán để được bảo hành, bảo trì đối với sản phẩm dịch vụ đã mua của Người Bán. Khi đáp ứng điều kiện bảo hành và khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Người Mua liên hệ trực tiếp với Người bán để nhận được hướng dẫn bảo hành cần thiết. Người Mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Người Bán trong trường hợp Người Bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.

* Điều kiện bảo hành đối với hàng hóa

– Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử).

– Còn tem/phiếu bảo hành

– Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

 Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành (theo quy định Người Bán):

– Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.

– Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ… do người sử dụng

(Hoặc các điều kiện khác được quy định bởi Người bán/Nhà sản xuất của từng mặt hàng cụ thể được Người bán đăng tải trên Sàn TMĐTQB, hoặc được gửi kèm theo Sản phẩm).