Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.
Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho kinh tế tập thể và hợp tác xã
Sáng ngày 06/6, tại Thành phố Đồng Hới, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình và nền tảng mạng xã hội Tiktok tổ chức “Khoá tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho kinh tế tập thể và hợp tác xã”.
Đây là khóa tập huấn thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023. Đến dự khóa tập huấn, có Bà Hoàng Thị Hải Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cùng với 60 học viên đại diện cho 40 doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại trong tỉnh.
Bà Hoàng Thị Hải Vinh – PGĐ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đến dự khóa tập huấn
Khóa tập huấn nhằm mục tiêu hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại; Nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh và máy vi tính, cách thức tham gia thị trường TMĐT và các công cụ như tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing), tiếp thị trực tuyến (marketing online), tiếp thị trên mạng xã hội cho người sản xuất, chủ trang trại, doanh nghiệp xuất khẩu livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và nâng cao năng lực cho cán bộ XTTM, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam; Nâng cao năng lực thiết kế, xây dựng và quản trị nội dung các trang mạng xã hội, xây dựng website quảng cáo sản phẩm, tham gia hoặc xây dựng các cộng đồng, quảng bá thương hiệu, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.
Học viên thực hành kỹ năng Livestream bán sản phẩm tại Khóa tập huấn.
Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, giảng viên của nền tảng xã hội TikTok Việt Nam trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ học viên triển khai các hoạt động bán hàng trên nền tảng số từ khâu chuẩn bị, tạo tài khoản, đưa sản phẩm lên gian hàng và theo dõi đơn hàng; cách chụp ảnh, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; cách thức gói bọc, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm và truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng thông qua hoạt động Livestream.
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Thông qua khóa tập huấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ từng bước xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu sản phẩm tiềm năng của mình, tổ chức sản xuất, cung ứng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Từ đó, nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.
Thực hiện: Minh Tâm – TTKC&XTTM